Hoạt động của Ban QLDA

Văn hóa giao tiếp


Hàng ngày chúng ta phải giao tiếp với bạn bè, người thân, đồng nghiệp….Trong những hoàn cảnh, tình huống khác nhau, vì mục đích có thể là trao đổi thông tin, lĩnh hội, tiếp thu kiến thức, các mối quan hệ trong kinh doanh … Trong quá trình giao tiếp này, lời nói, cử chỉ có thể tạo ra một ấn tượng đẹp, một sự tin cậy, một sự cảm xúc, nhưng cũng có thể làm mất lòng nhau, làm tổn thương tới đối tượng, tới đàm phán, ký kết một hợp đồng trong kinh doanh.
     Sự thành công của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào khả năng giao tiếp của bạn. Bởi giao tiếp là khả năng, kỹ xảo, là nghệ thuật. 
     VĂN HÓA NÓI CHUYỆN
     • Diễn đạt bằng những câu nói ngắn gọn, dễ hiểu và truyền cảm.
     • Sử dụng những từ ngữ đơn giản, rõ ràng và chính xác, không dùng những từ trừu tượng hoặc quá chuyên môn.
     • Nói đủ nghe, không nên lặp lại các sự việc cùng một giọng điệu hoặc không nên nói nuốt lời, không nên nói khi đang ăn cũng như đang nhai kẹo cao su hoặc đang hút thuốc.
     • Nói “tôi” để diễn tả ý kiến của chính mình.
     VĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNG/ĐỐI TÁC
     • Chào hỏi khách trước và chủ động giúp đỡ nếu thấy khách có biểu hiện cần giúp đỡ (kể cả khách đến không phải để gặp mình).
     • Tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ.
     • Giao tiếp với thái độ ân cần, gần gũi, biểu hiện sự thân thiện
     • Bảo đảm rằng đang sẵn sàng và luôn sẵn sàng vào mọi lúc.
     • Tôn trọng khách hàng/đối tác.
     • Nhanh chóng giải quyết thắc mắc than phiền của khách hàng/đối tác nhằm phục vụ một cách hữu hiệu nhất.
     • Giao lưu cởi mở với khách hàng/đối tác trong quyền hạn, sẵn lòng chấp nhận các đề nghị và những ý tưởng cải tiến hợp lý của khách hàng/đối tác.
     • Biết lắng nghe, cố gắng hiểu được khách hàng/đối tác để có thể đưa ra những cách diễn đạt phù hợp với khả năng hiểu biết và khả năng chú ý của họ.
     • Trong giao tiếp với khách hàng/đối tác đảm bảo thái độ tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp, không nói xấu tổ chức, cấp trên và đồng nghiệp.
     • Thực hiện đúng cam kết với khách hàng.
     VĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI ĐỐNG NGHIỆP
     1. Giữa lãnh đạo với nhân viên
     Khi gặp lãnh đạo, nhân viên phải chào trước, thể hiện sự kính trọng lễ phép. Lãnh đạo cũng phải đáp lại bằng cử chỉ chào hỏi thân thiện/có thể gật đầu mỉm cười đáp lại.
     2. Giữa nhân viên với nhân viên
     Người ít tuổi chào người lớn tuổi trước.
     Các CBCNV khi gặp nhau phải chào hỏi lịch sự, đúng mực.
Với tinh thần đưa Văn hóa doanh nghiệp ngày càng đi sâu vào cách nghĩ, cách làm của CBCNV,  Ban Quản lý ĐT&KD Tòa nhà EVN (Ban Quản lý) rất nỗ lực chia sẻ, trao đổi thông tin để xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp trong Ban Quản lý ngày một nâng cao và hiệu quả. 
trung-tam-hoc-tieng-anh-giao-tiep.png (478×271)