Hoạt động của Ban QLDA

Văn hóa sử dụng thang máy


Thang máy đang ngày càng trở nên thân thiết trong đời sống con người. Đi đầu về lưu lượng sử dụng thang máy chính là các tòa nhà chọc trời, nơi có những doanh nghiệp lớn nhất đất nước, những người thành đạt nhất làm việc. Họ phải là những người có văn hóa ứng xử cao nhất khi sử dụng thang máy. Dưới đây là một số nguyên tắc sử dụng thang máy cần thiết tại các tòa nhà EVN mà Ban Quản lý ĐT&KD Tòa nhà EVN đang phổ biến và yêu cầu CBCNV thực hiện.
Nguyên tắc 1: Khi chờ thang máy, hãy đứng về phía 2 bên cửa. Lúc thang máy dừng, chờ người ở trong ra trước rồi mới vào. Tránh vì sợ cửa đóng mà xô vào khi thang máyvừa dừng làm người ở trong không thể nào ra được.
Nguyên tăc 2: Nếu là nam giới, hãy nhường cho phụ nữ, em nhỏ và người già vào thang máy trước rồi vào sau.
Nguyên tắc 3: Sau khi vào thang máy , nếu còn chỗ trống hãy đứng nép qua 2 bên hoặc di chuyển vào phía trong để người đi sau có thể bước vào, tránh đứng chặn ngay cửathang máy ngay cả khi chúng ta cần ra trước.
Nguyên tắc 4: Vì không gian trong thang máy rất nhỏ hẹp, chúng ta nên nói chuyện nhẹ nhàng, vừa phải, tránh cười đùa ầm ĩ, xô đẩy nhau làm ảnh hưởng đến người xung quanh.
Nguyên tắc 5: Hãy đứng quay mặt ra cửa, tránh đứng đối diện với đám đông
Nguyên tắc 6: Khi thang máy dừng ở tầng chưa phải là nơi chúng ta cần đến và vô tình chúng ta lại đứng ở vị trí ra vào, hãy chủ động bước ra ngoài để nhường đường cho người bên trong cần ra hoặc có thể đứng nép qua 1 bên, tay chặn ở mép cửa để ngăn cửa đóng lại.
Nguyên tắc 7: Nếu chúng ta đứng ở vị trí bảng điều khiển, hãy bấm giữ nút đóng/mở khi có người vào/ra. Đặc biệt, nếu đến tầng trên cùng hoặc dưới cùng, chúng ta nên giữ cửa và nhường cho người khác ra ngoài trước nếu không có ai làm việc này.
Nguyên tắc 8: Nếu thang máy có người phục vụ hoặc có ai đó giữ cửa, nhường lối cho chúng ta, hãy nhớ cám ơn họ. Có khi đơn giản chỉ là một cái gật đầu nhưng họ sẽ thấy chúng talà một công dân trẻ được giáo dục tốt.
Tòa nhà EVN mặc dù được trang bị hệ thống thang máy rất hiện đại với tốc độ di chuyển 4m/s, nhưng do số lượng CBCNV nhiều, tập trung vào đầu giờ sáng, cuối giờ chiều và giờ ăn trưa, lại có đặc thù cần phải trao đổi, liên hệ giữa các bộ phận nên có những thời điểm thời gian chờ đợi thang máy lâu hơn thời gian mong đợi của CBCNV. Do vậy, việc phổ biến, quán triệt văn hóa sử dụng thang máy là việc rất cần thiết để giảm bớt thời gian chờ đợi của CBCNV và nâng cao hình ảnh của Tòa nhà EVN.

85_º£Æ®³² EVN Ă»»ç